biểu trưng thăng long xanh
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG XANH THĂNG LONG
    "Chung tay xây dựng cuộc sống xanh!"

Giới thiệu về hệ thống lọc nước tinh khiết

Hiện nay nhu cầu sử dụng nước tinh khiết trở nên rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Nước tinh khiết không chỉ được sử dụng để làm đồ uống hàng ngày mà nó còn được sử dụng rộng rãi trong các ngành như: Y tế, dược phẩm, chế biến thực phẩm, công nghệ điện tử, hóa chất, dệt nhuộm...

Vậy căn cứ vào đâu để đánh giá chất lượng nguồn nước là tinh khiết hay không tinh khiết? Nếu là nước tinh khiết thì nó sẽ tinh khiết tới mức độ nào? Để có câu trả lời chúng ta cần phân tích xét nghiệm hàm lượng của các tạp chất còn lại trong nguồn nước ( Thực hiện tại các cơ sở phân tích xét nghiệm được nhà nước công nhận). Sau khi có kết quả xét nghiệm mang so sánh với tiêu chuẩn quy định rồi từ đó đưa ra kết luận về chất lượng nguồn nước.

Ví dụ dưới dây là quy chuẩn chất lượng nguồn nước đóng bình, đóng chai theo quy định của Bộ Y Tế: QCVN 06-2010/BYT:

 

Tuy nhiên trong thực tế sản xuất việc giám sát kiểm tra chất lượng nguồn nước cần phải thực hiện thường xuyên liên tục, do vậy để đánh giá chất lượng nước người ta sử dụng thiết bị đo online ( đo liên tục khả năng dẫn điện của nước còn gọi là EC). Khả năng dẫn điện của nước phụ thuộc vào hàm lượng của các tạp chất có trong nước, tạp chất nhiều độ dẫn điện sẽ cao và ngược lại. Vì vậy căn cứ vào độ dẫn điện ta có thể biết được mức độ tinh khiết của nước, đơn vị đo độ dẫn điện của nước thường sử dụng là μS/cm (microSiemens/cm). Chỉ số EC của một số nguồn nước như sau.

LOẠI NƯỚC ĐỘ DẪN ĐIỆN- EC (µS / cm)
Nước siêu tinh khiết ( Dùng trong ngành SX vi mạch điện tử, Dược phẩm y tế) 0,055- 0,1
Nước uống tinh khiết đóng chai đóng bình ( Lọc bằng công nghệ RO) 10 - 30
Nước ngầm không nhiễm lợ 200 - 1000
Nước sạch sinh hoạt ( Nước máy) 200 - 1000
Nước nhiễm lợ 1000 - 5000
Nước biển 54 000

Trong một số trường hợp có thể sử dụng chỉ số đo tổng chất rắn hòa tan ký hiệu là:  TDS (Total Dissolved Solids) với đơn vị đo là ppm (parts per million- tương ứng với mg/l) để đánh giá chất lượng nước. Về bản chất giữa EC và TDS có mối liên hệ với nhau, từ EC quy đổi ra TDS và ngược lại.

 

Tùy từng mục đích sử dụng ,nước sẽ được xử lý ở từng cấp độ tinh khiết khác nhau.Việc lựa chọn một hệ thống lọc nước tinh khiết phù hợp với nhu cầu sử dụng rất quan trọng, nó giúp cho khách hàng, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư, vận hành và phí bảo trì về sau.

 

Căn cứ vào mục đích nhu cầu của khách hàng ( Cấp độ tinh khiết của nguồn nước-  công suất sử dụng ) và căn cứ vào kết quả kiểm tra các chỉ số chất lượng nước cấp đầu vào, đơn vị chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế cho khách hàng hệ thống lọc nước tinh khiết phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

Chính vì những lý do đó, khi chọn mua Hệ thống lọc nước tinh khiết, quý khách hàng nên tìm hiểu những thông tin của hệ thống như sau:

 

  1. Công suất lọc của hệ thống, tỷ lệ thu hồi nước lọc bao nhiêu % và tỷ lệ nước thải chiếm bao nhiêu %, điều này rất quan trọng nó giúp tiết kiệm tối đa chi phí, tránh lãng phí nguồn nước.Với một Hệ thống lọc nước tiêu chuẩn Tỷ lệ nước lọc thu hồi/ Tỷ lệ nước thải thường ở mức 50/50, tuy nhiên tỷ lệ này có thể thay đổi và phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước cấp đầu vào, nếu nước cấp đầu vào chất lượng tốt( EC không vượt quá 250 µS / cm)  thì tỷ lệ thu hồi nước lọc có thể đạt từ 60-70%. Phần nước thải ra từ quá trình lọc vẫn có thể tái sử dụng vào một số việc như: dùng làm nước vệ sinh, dập bụi nồi hơn, tưới cây…
  2. Cơ cấu Hệ thống dây chuyền lọc nước: Sử dụng van cấp lọc và tái sinh tự động hay bán tự động? Đây là yếu tốt rất quan trọng vì quá trình làm việc của hệ thống lọc nước phải đi kèm với quá trình tái sinh làm sạch vật liệu lọc, nếu vật liệu lọc khi bị nhiễm bẩn không làm sạch kịp thời sẽ ảnh hưởng tới hiệu xuất và chất lượng nước lọc, trong một số trường hợp có thể gây tắc màng lọc RO phải thay thế rất tốn kém.
  3. Hệ thống lọc nước có được trang bị đầy đủ các thiết bị như: Máy đo giám sát chất lượng nước tự động, Thiết bị cảnh báo tăng áp suất đột ngột, Thiết bị báo hệ thống đang trong quá trình tái sinh, thiết bị đóng ngắt bảo vệ hệ thống khi có sự cố nguồn điện…
  4. Chủng loại xuất xứ vật tư vật liệu sử dụng trong Hệ thống lọc nước. Trên thị trường có rất nhiều loại, chất lượng vật tư sẽ quyết định tới chất lượng và giá thành của hệ thống lọc nước đồng thời nó trực tiếp quyết định tới chất lượng nước lọc đầu ra.
  5. Điều cuối cùng là khách hàng nên quan tâm tới chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi sau bán hàng của các nhà cung cấp. Thời gian sử dụng và chi phí bảo trì thay thế vật tư định kỳ về sau.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu sơ bộ về hệ thống lọc nước tinh khiết, Quý khách hàng đang có nhu cầu triển khai dự án lọc nước phục vụ cho sản xuất, kinh doanh thì kính mời liên hệ với công ty cổ phần xây dựng môi trường xanh Thăng Long để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết trong việc triển khai đạt hiệu quả nhất.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG XANH THĂNG LONG

- Địa chỉ: Số 9 ngõ 58, phố Tạ Quang Bửu phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

- Văn Phòng: Số 17, Ngõ 221 Phố Định Công - Quận    Hoàng Mai, TP Hà Nội.

- Mã số doanh nghiệp : 0105845910 do sở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cấp.

- Điện thoại: 0243 640 3895- 0912148016 - 0965174333.

- Email: waterthanglong@gmail.com

 

Thăng Long Xanh
Thanglongxanh.vn
Administrator
  • Danh mục: Giới thiệu sản phẩm
  • Tags: Hệ thống lọc nước tinh khiết, hệ thống lọc nước RO, dây chuyền lọc nước tinh khiết
Zalo: 0965 174 333